น้ำยาเคลือบสีรถเหมาะสำหรับรถเก่าหรือใหม่กันแน่?

น้ำยาเคลือบสีรถ เหมาะกับรถเก่าหรือใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องขับขี่รถยนต์เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ที่เพิ่งถอยออกมาสด ๆ ร้อน ๆ หรือแม้แต่เป็นรถยนต์ที่ใช้มานานแรมเดือน แรมปี ทุกคนก็ต้องมีหน้าที่ความรับผิดชอบอันหนึ่งที่คล้ายกันคือ การดูแลรักษาสภาพโดยรวมของรถยนต์ของเรา ให้อยู่ในสภาพที่ดีพร้อมใช้งาน ไม่ว่าจะด้านเครื่องยนต์ที่ต้องคอยตรวจเช็คอยู่สม่ำเสมอ เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ก็ต้องนำรถยนต์เข้าศูนย์บริการ และนอกเหนือจากที่ต้องดูแลรักษาเครื่องยนต์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องดูแลอย่างดีไม่แพ้กันก็คือ พื้นผิวภายนอกของตัวรถยนต์นั่นเอง รถยนต์ของเราควรที่จะต้องสดใสสวยงามอยู่เสมอ ซึ่งการดูแลพื้นผิวภายนอกของรถยนต์นั้น มีวิธีให้เราเลือกอยู่หลายทาง เช่น การใช้น้ำยาเคลือบสีรถหรือลงแว็กซ์เคลือบสีรถยนต์ จนถึงการใช้น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ เพิ่มความเงางามยิ่งขึ้น เป็นต้น

รถยนต์เก่าแล้วช่างมันเถอะ ลงน้ำยาเคลือบสีรถไปก็ไม่ช่วยอะไร แบบนั้นจริง ๆ หรือ?

สิ่งใดที่จะมาเป็นตัวกำหนดหรือบ่งบอกว่ารถยนต์คันไหน ควรจะต้องใช้น้ำยาเคลือบสีรถ คำตอบคือ…ไม่มีคำตอบที่แน่นอน นั่นก็เพราะไม่มีทฤษฎีหรือข้อกำหนดใด ๆ ที่จะมาบอกว่ารถยนต์คันไหนควรหรือไม่ควร รถจะเก่าหลายปีหรือจะใหม่แกะกล่องก็สามารถทำได้ แค่ต้องระวังว่า รถยนต์คันที่ต้องการใช้น้ำยาเคลือบสีรถ ไม่ควรอยู่ในสภาพที่เปรอะเปื้อนเลอะเทอะ ไม่อย่างนั้น จะกลายเป็นว่าเราเอาน้ำยาไปทับรอยเปื้อน เราอาจจะสร้างงานศิลปะที่ไม่น่าชื่นชมโดยไม่ตั้งใจ

รถยนต์ป้ายแดงที่เพิ่งถอยออกจากศูนย์ก็อย่าชะล่าใจนะ ควรลงน้ำยาเคลือบสีรถตั้งแต่เนิ่น ๆ

ถ้ายังไม่ทราบ ก็ทราบเสียตอนนี้เลยว่า รถยนต์ป้ายแดงที่ถอยออกจากศูนย์ ไม่ได้ผ่านการใช้น้ำยาเคลือบสีรถหรือลงแว็กซ์เคลือบสีรถยนต์ มาแต่อย่างใด ทางศูนย์แค่ทำการล้าง ขัดสี ขจัดริ้วรอย ให้ดูสดใสสวยงามแค่เพียงเบื้องต้นเท่านั้น  ยิ่งหวังให้ทางศูนย์ทำการใช้น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์มาด้วยเห็นทีคงไม่มีทางเป็นไปได้แน่ การเริ่มต้นที่ดีจะทำให้เราดูแลรักษาสภาพรถยนต์ได้ง่ายไปตลอดอายุการใช้งาน เราควรเคลือบสีรถยนต์ทันทีตั้งแต่วันแรก วิธีการก็ง่าย ๆ สามารถทำได้สบายมาก ๆ เพราะในปัจจุบันมีน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ ให้เลือกซื้อมาทำได้ด้วยตัวเองมากมาย แถมประหยัดกว่าการเข้าคาร์แคร์ได้เยอะเลย รวมถึงน้ำยาดูแลรถยนต์หลังเคลือบแก้ว ชนิดที่ว่าขวดเดียวเคลือบได้เป็นสิบ ๆ ครั้ง

กล่าวโดยสรุปคือ ไม่ว่ารถยนต์ของเรา จะใหม่เอี่ยมอ่องอรทัย หรือผ่านการใช้งานมานานนับปี ก็ควรที่จะนำรถยนต์ไปลงน้ำยาเคลือบสีรถยนต์บ้าง อย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง หรือถ้าใครเบื่อที่จะต้องนำรถยนต์เข้าคาร์แคร์บ่อย ๆ การใช้น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สุดท้ายจะเลือกแบบไหน คำตอบอยู่ที่คุณ

แชร์ให้เพื่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้