จะเลือกซื้อ ดินน้ำมันล้างรถ แบบไหนดี? วันนี้มีคำตอบ

มีหลายคนที่ไม่ยอมล้างรถด้วยตัวเอง เพราะเบื่อคราบสกปรกฝังแน่น ล้างยาก ต้องออกแรงขัดกว่าคราบสกปรกจะหลุดออก หรือไม่ก็ไม่ออกเลย ล้างยังไงก็ยังมีทิ้งคราบน้ำ คราบดำ ๆ จุด ๆ ไว้ให้ขัดใจ หรือถ้าขัดออกก็จะเหลือสีรถด้าน ๆ ไว้ให้ดูต่างหน้า การใช้ ดินน้ำมันล้างรถ มาเป็นตัวช่วยจะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น และยิ่งถ้าตามด้วยน้ำยาขัดเคลือบสีรถอีกชั้น คุณจะหลงรักรถตัวเองขึ้นอีกเยอะเลย

การเลือกซื้อ ดินน้ำมันล้างรถ ต้องศึกษาอย่างละเอียด เพราะมีหลายแบบ หลายราคาให้เลือก และควรเลือกที่เหมาะสมกับรถเรา

เมื่อเอ่ยชื่อดินน้ำมันล้างรถหลายคนอาจยังไม่รู้จัก และเผลอคิดไปว่าน่าจะเป็นดินน้ำมันก้อนละ 5 บาท ที่ซื้อให้ลูกเล่นหรือเปล่า แต่อย่าเชียว อย่าทำแบบนั้น เพราะถ้าคุณเอาดินน้ำมันของเล่นลูกมาลูบรถอาจเกิดเรื่องเศร้าได้ เพราะดินน้ำมันที่ใช้ในการขัดสีรถเป็นดินน้ำมันที่ผลิตขึ้นเฉพาะใช้ขัดรถยนต์เท่านั้น ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่ารถเรามีคราบฝังแน่นมากน้อยแค่ไหน ดินน้ำมันล้างรถแบ่งหลักๆออกเป็น 3 แบบคือ

  1. Mild Grade
  2. Regular Grade
  3. Aggressive Grade

ดินน้ำมันล้างรถ

ถ้ามีคราบฝังแน่ไม่มากก็ใช้แบบ Regular Grade หรือ แบบธรรมดาใช้กับงานทั่วไป  ถ้ามีคราบฝังแน่น ใช้แบบธรรมดาอาจจะออกไม่หมดก็เลือกแบบ Mild Grade เพราะจะมีความนุ่ม ยืดหยุ่นกว่าแบบแรก และ Aggressive Grade ซึงจะมีเนื้อหยาบกระด้างและแข็ง ใช้กับคราบสกปรกฝังแน่นเป็นพิเศษ ข้อควรระวัง คือ ห้ามทำดินน้ำมันหล่นพื้นดิน หรือทรายเด็ดขาด เพราะจะทำให้เศษหิน เศษดินติดขึ้นมา ซึ่งจะสร้างริ้วรอยให้สีรถและใช้ไม่ได้อีกต่อไป ส่วนวิธีการใช้ดินน้ำมันล้างรถดูได้ที่บทความนี้ครับ

ใช้ดินน้ำมันล้างรถขจัดคราบหมดจรดแล้ว ปกป้องสีขั้นสุดท้ายด้วยน้ำยาเคลือบสีรถ

การทำความสะอาดสิ่งของ ไม่ว่าอะไรก็ตามมักจะต้องใช้เวลา มีหลายขั้นตอนกว่าจะครบเครื่องเงาใสได้ดั่งใจคนรักสะอาด การล้างรถก็เช่นเดียวกัน นอกจากจะใช้ดินน้ำมันล้างรถมาดึงคราบฝังแน่นแล้ว ยังต้องใช้น้ำยาเคลือบสีรถอีกชั้นหนึ่ง เพื่อปกป้องสีรถไม่ให้โดนแดดหรือฝนโดยตรง

การดูแลรักษารถยนต์ อาจจะดูยุ่งยากไปสักนิด ยิ่งสำหรับคนทำงานประจำ เวลาในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ก็อยากจะนอนพัก ขี้เกียจล้างรถ แต่หาทิ้งไว้นานคราบสกปรกบนรถยนต์ก็ยิ่งฝังแน่น  แต่การใช้ดินน้ำมันล้างรถมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดรถยนต์ที่คุณรัก ก็จะช่วยผ่อนแรงได้มาก  เลือกดินน้ำมันที่มีคุณภาพสูงช่วยให้รถคุณมีผิวเรียบลื่น ผ่อนแรงตอนล้างสบายตาตอนมอง และใช้น้ำยาเคลือบสีรถปกป้องสีรถอีกชั้น ขั้นตอนเหล่านี้เราไม่ต้องทำทุกครั้งที่ล้างรถ อาจจะเดือนละครั้งหรือสองเดือนครั้ง ซึ่งคุณเป็นคนใช้รถย่อมรู้ดีว่าควรจะล้างใหญ่ตอนไหน อีกวิธีหนึ่งคือดูจากผลิตภัณฑ์ที่เราซื้อมา เพราะส่วนใหญ่จะระบุวิธีการใช้และระยะเวลาที่น้ำยาเหล่านั้นคงประสิทธิภาพ

ไดมอนด์คลาส ดินน้ำมัน ขัดสีรถยนต์ (Clay Bar)

แชร์ให้เพื่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้